Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Các yếu tố của bản đồ



Bản đồ là những công cụ chính mà theo đó các mối quan hệ không gian. Bản đồ trở thành tài liệu quan trọng. Có một số yếu tố chính cần được quan tâm mỗi khi một bản đồ được tạo ra để giúp người xem hiểu được thông tin liên lạc của bản đồ đó và để ghi lại nguồn thông tin địa lý được sử dụng.

Dưới đây là một sô yếu tố bản đồ mà thường có trên các địa điểm bán bản đồ việt nam khổ lớn

1. Khung dữ liệu 


Khung dữ liệu là một phần của bản đồ hiển thị các lớp dữ liệu. Phần này là trọng tâm quan trọng nhất và trung tâm của tài liệu bản đồ. Trong ví dụ được hiển thị ở cuối bài này, khung dữ liệu chứa lịch sử lửa cho cộng đồng Topanga.

2. Chú thích


Chú thích đóng vai trò là bộ giải mã cho việc biểu diễn trong khung dữ liệu. Vì vậy, nó cũng thường được gọi là chìa khóa. Các mô tả chi tiết về bất kỳ sơ đồ màu, biểu tượng hay phân loại được giải thích ở đây. Trong chú thích dưới đây, lược đồ lịch sử lửa đã được phân loại với một lược đồ màu kết thúc. Các chi tiết chú thích có màu sắc đề cập đến những năm nào. Nếu không có chú thích lược đồ màu trên bản đồ sẽ không có ý nghĩa đối với người xem.

3.  Định hướng ản đồ

Mục đích của mũi tên phía bắc là để định hướng. Điều này cho phép người xem xác định hướng của bản đồ vì nó liên quan đến phía bắc. Hầu hết các bản đồ có xu hướng được định hướng sao cho phía bắc phải đối mặt với đầu trang. Có những ngoại lệ đối với việc này và có mũi tên phía Bắc cho phép người xem biết chiều hướng dữ liệu được định hướng.

Xem thêm đánh giá:  Sự khác nhau giữa các bản đồ

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon