Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Bản đồ , Key / Legend là gì? - Định nghĩa, Biểu tượng & Ví dụ



Tìm hiểu về bản đồ và bản đồ key/ legend. Hiểu lý do tại sao các phím bản đồ là điều cần thiết để hiểu bản đồ và xem một số ví dụ về tầm quan trọng của các phím bản đồ.

1. Bản đồ là gì?


Chìa khóa bản đồ là những gì cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần cho một bản đồ để có ý nghĩa. Đó là một cách mà chúng ta có thể hiển thị các phần khác nhau của Trái Đất theo hai chiều. Bản đồ có thể hiển thị các khu vực rộng lớn, giống như toàn bộ hành tinh, hoặc những khu vực rất nhỏ, như khu phố của bạn. Mục đích của một bản đồ là để cho thấy mọi thứ liên quan đến nhau về không gian, một bản đồ cũng cho thấy các loại thông tin khác.

Ví dụ, mục đích của bản đồ có thể là hiển thị mô hình của hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York, số người mỗi quốc gia ở châu Phi, vị trí của rừng ở Canada hoặc vị trí của các di tích ở Washington hay thậm chí là một địa điểm bán bản đồ việt nam

2. Bản đồ Key hoặc Legend


chú thích bản đồ

Một chìa khóa bản đồ hoặc huyền thoại được bao gồm với một bản đồ để mở khóa. Nó cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết cho bản đồ để có ý nghĩa. Các bản đồ thường sử dụng ký hiệu hoặc màu sắc để đại diện cho sự vật, và chú thích để giải thích ý nghĩa của chúng.

Các phím bản đồ thường là các hộp ở góc bản đồ và thông tin họ cung cấp cho bạn là cần thiết để hiểu được bản đồ. Các ký hiệu trong khoá có thể là các hình ảnh hoặc biểu tượng tượng trưng cho những thứ khác nhau trên bản đồ. Đôi khi bản đồ có thể bằng màu hoặc bóng, và chìa khóa giải thích những gì màu sắc và sắc nghĩa. Hình ảnh ở đây cho thấy một ví dụ về một bản đồ chính cho một bản đồ đường điển hình.

3. Ví dụ


Đây là bản đồ của công viên Ruffey Lake ở Melbourne, Úc. Hai hộp ở góc trên bên trái là các phím bản đồ. Bằng cách nhìn vào các chú thích bạn có thể nhìn thấy rõ ràng nơi các con đường, các khu vực cỏ, sông ngòi và các con đường được. Ngoài ra còn có các biểu tượng khác nhau được sử dụng để cho bạn thấy vị trí sân chơi, barbeques, bãi đậu xe, nhà nghỉ và nhà vệ sinh. Chú thích làm bản đồ dễ hiểu và dễ hình dung hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: Bản đồ ranh giới và điểm nóng của chúng

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon