Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bản đồ ranh giới và điểm nóng của chúng

Từ khóa





Bản đồ này, được xuất bản năm 2006 bởi Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ , cung cấp nhiều chi tiết hơn bản đồ tấm cơ bản . nó bao gồm cả các ranh giới được thể hiện dưới dạng đường kẻ màu đen , các ranh giới khác nhau  như các đường màu đỏ và biến đổi (trượt dọc theo) các ranh giới.

Sẽ là khá khó hiểu ở đây:  Bạn có thể truy cập trang này: http://bandovietnamkholon.com/mua-ban-do-viet-nam-tai-ha-noi/ để hiểu rõ hơn về thuật ngữ.

1. CHUYỂN ĐỔI RANH GIỚI


Bạn có thể nhận thấy rằng các ranh giới khác nhau được định kỳ phá vỡ bởi các ranh giới chuyển đổi màu đen, hình thành một zig-zag hoặc cầu thang hình thành. Điều này là do tốc độ không đồng đều của các mảng địa chất; khi một phần của sườn lục địa giữa đại dương di chuyển nhanh hơn hoặc chậm hơn bên cạnh nhau. Những vùng biến đổi này đôi khi được gọi là các "ranh giới bảo thủ" bởi vì chúng không tạo ra các ranh giới cụ thể và không phá hủy đất đai (như các ranh giới hội tụ).

2.ĐIỂM NÓNG


Bản đồ cũng liệt kê các điểm nóng chính của trái đất. Hầu hết hoạt động núi lửa trên trái đất xảy ra ở ranh giới khác nhau hoặc hội tụ. Cơ chế chính xác đằng sau sự tồn tại của chúng chưa được hiểu rõ, nhưng các nhà địa chất nhận thấy rằng hơn 100 điểm nóng đã hoạt động trong 10 triệu năm qua.

Chúng có thể được nằm gần ranh giới mảng, giống như ở Iceland, nhưng thường được tìm thấy hàng ngàn dặm. Ở mỹ cụ thể là hawai sẽ cách 2.000 dặm từ ranh giới gần nhất.

Xem thêm bài viết khác: Bản đồ các quốc gia trên thế giới sắp xếp lại theo dân số

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon