Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Lập bản đồ sinh khối rừng toàn cầu




Rừng ảnh hưởng đến thế giới xung quanh chúng ta. Rừng là bể chứa các-bon , nghĩa là chúng thải CO2 ra khỏi bầu khí quyển. Carbon dioxide này được lưu trữ và hấp thụ. Tuy nhiên, khi rừng bị phá hủy bởi khai thác gỗ hoặc do cháy, một số lượng carbon này được giải phóng trở lại môi trường.

Vì vậy việc lập bản đồ sinh khối rừng là cần thiết. Mục đích của việc này là nghiên cứu tác động của rừng đối với sự thay đổi khí hậu trong dài hạn. Nghiên cứu rừng sẽ cho phép các nhà nghiên cứu biết được không chỉ những rừng của chúng ta đang thay đổi mà còn làm thế nào để chu kỳ các-bon ảnh hưởng đến các những thứ khác của Trái đất.

Tìm  mua bản đồ thế giới này bằng cách tham khảo bài viết dưới đây: 



Bằng cách định lượng lượng gỗ trong rừng trên trái đất, các nhà khoa học có thể bắt đầu ước lượng lượng carbon hấp thụ và thải ra từ cây. Sử dụng dữ liệu từ vệ tinh, các nhà nghiên cứu đang ước tính trữ lượng cổ phiếu đang phát triển của rừng trên thế giới. Đây là thước đo mô tả bao nhiêu mét khối gỗ được tính xấp xỉ trên một héc-ta và có thể được sử dụng để xác định mức cacbon trên mặt đất.




Số lượng cổ phiếu đang phát triển có thể được sử dụng cho mô hình khí hậu, ngoài việc tìm kiếm giá trị thương mại của một số diện tích đất có rừng. Về mặt lý thuyết, mật độ rừng càng đông thì càng có nhiều carbon hấp thụ và lưu trữ. Những khu vực này có thể giải phóng carbon nhiều hơn vào bầu khí quyển nếu cắt giảm hoặc phá huỷ. Chu kỳ cacbon này là điều cần thiết cho sức khoẻ của trái đất, và sự gián đoạn của chu trình này có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi khí hậu.

Xem thêm:  Ứng dụng của bản đồ trong đời sống như thế nào?

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon