Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Bản đồ chính trị cho thấy gì?



Một bản đồ chính trị cho thấy ranh giới của các quốc gia, bang, thành phố và các quận. Một bản đồ vật chất, trong khi hiển thị các thông tin tìm thấy trên một bản đồ chính trị, cũng cho thấy địa hình và địa hình địa phương.

Tìm hiểu thêm về các nơi bán bản đồ hành chính việt nam, chính trị

* Chi tiết về bản đồ chính trị


Mọi thứ do con người tạo ra đều xuất hiện trên một bản đồ chính trị. Tuy nhiên, biên giới chính trị đôi khi được xác định bởi các địa hình vật lý. Các quốc gia và nước đôi khi làm cho biên giới của họ sử dụng sông, hồ và dãy núi. Kinh độ và vĩ độ cũng có thể giúp xác định biên giới của quốc gia, tiểu bang hoặc thành phố.

Bản đồ, cả về chính trị và thể chất sử dụng các phông chữ kích thước khác nhau để biểu thị kích thước của khu vực trên bản đồ. Các quốc gia có in đậm, phông chữ lớn và thành phố thường sử dụng phông chữ nhỏ hơn. Khu vực càng lớn thì phông chữ càng lớn.

Maps đã phải thay đổi nhiều lần trong vài nghìn năm qua. Khi một quốc gia mất hoặc thắng một cuộc chiến và thu lợi hoặc mất tài sản trong tiến trình, bản đồ chính trị phải thay đổi để phản ánh sự khác biệt.
Bản đồ chính trị đầu tiên được thực hiện vào năm 3200 TCN và đó là bản đồ của Ancient Near East. Bản đồ đó vẫn giữ nguyên hiệu lực cho đến năm 2400 trước công nguyên vì những cuộc chiến đã làm thay đổi cách đất được phân phối giữa các quốc gia Mesopotamia. Bản đồ vật lý đã được khoảng nhiều hơn nữa. bằng chứng của một số bản đồ đầu tiên có từ 8000 năm trước.

Xem các bản đồ khác tại :https://bandothegioi360.blogspot.com/

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon