Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Sử dụng một la bàn với bản đồ địa hình ra sao?



Một số bản đồ khá là phức tạp và bạn nhất định phải có la bàn mới định hướng mình đúng được. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm, nhưng trước hết bạn cần chú ý đến những điều sau:

* Nếu bạn đã có một GPS , bạn cũng có thể sử dụng bản đồ địa hình để vẽ một con đường chung dựa trên tọa độ chính xác của bạn. Sử dụng các dấu hiệu kinh độ và vĩ độ trên bản đồ để cố gắng tìm ra nơi bạn đang có, đọc địa hình, và sau đó tìm ra con đường bạn đang đi

* Nếu không có GPS, bạn có thể sử dụng một la bàn để nhanh chóng và đo hiệu quả bạn đang ở đâu với hướng bạn đang đi du lịch. Bạn có thể dễ dàng tiếp tục cuộc đi bằng cách sử dụng một la bàn.


1. Cách sử dụng



*Trượt la bàn của bạn để mép cạnh đi qua vị trí hiện tại của bạn, với định hướng mũi tên chỉ hướng bắc do.

*Vẽ một đường dọc theo cạnh la bàn, thông qua vị trí hiện tại của bạn. Nếu bạn duy trì ảnh hưởng này, con đường của bạn từ vị trí hiện tại của bạn sẽ được dọc theo dòng bạn vừa vẽ trên bản đồ của bạn.
                                         

* Nếu bạn về hướng đi cũng như vị trí của bạn - hãy bắt đầu bằng cách sau:  Vẽ một đường vị trí hiện tại của bạn và nơi bạn muốn đi, sau đó xoay quay số nên các điểm định hướng mũi tên về phía bắc. Điều này sẽ sắp xếp các la bàn định hướng dòng với cột mốc bắc-nam của bản đồ.

Tìm hiểu quy trình thành lập bản đồ số từ bản đồ giấy ở đây nhé: http://bandothegioi360.blogspot.com/2017/08/7-buoc-cua-quy-trinh-thanh-lap-ban-o-so.html

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon