Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Học những kỹ năng đọc bản đồ này để không bao giờ quên mất một lần nữa



Nếu bạn đang điều hướng qua địa hình không quen thuộc, một bản đồ cũng có giá trị như bụi vàng. Bạn có thể đã lên kế hoạch cho các tuyến đường của họ và sẽ dựa vào họ trong suốt quá trình thám hiểm hoặc lỗi của bạn. Tuy nhiên, một bản đồ bên cạnh vô giá trị nếu bạn không biết làm thế nào để giải mã nó. Đọc bản đồ và điều hướng đất là những kỹ năng quan trọng có thể được áp dụng cho nhiều tình huống sống còn. Bài viết này sẽ phác thảo những điều cơ bản để giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc bản đồ của mình.

Tìm mua chỗ bán tranh bản đồ thế giới để trải nghiệm nhé các bạn

Kỹ năng đọc bản đồ: Sử dụng thang điểm của bản đồ

Thứ nhất, bản đồ của bạn nên ở một quy mô rất hữu ích. Chẳng hạn, nếu có một bản đồ chi tiết, quy mô nhỏ sẽ không có ích cho bạn nếu bạn chỉ định lái xe thông qua một khu vực. Theo cùng một cách, nếu bạn đang đi bộ, sau đó có một bản đồ ít chi tiết có thể được bên cạnh vô dụng. Điều quan trọng là phải hiểu thanh cân bằng. Thanh này sẽ hiển thị kích thước mà tại đó một dặm hoặc dặm được hiển thị trên bản đồ và thường được biểu diễn dưới dạng một tỷ lệ. Ví dụ, 1: 50.000 nghĩa là mỗi phép đo trên bản đồ nhỏ hơn khoảng cách thực 50.000 lần. Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng bản đồ để xác định khoảng cách cho việc điều hướng đất.

 Đọc các đường viền


Một sự hiểu biết sâu sắc về việc đọc đường viền là một công cụ cực kỳ hữu ích để thêm vào kho vũ khí của bạn đọc kỹ năng bản đồ. Bởi vì bản đồ 2D, độ cao khác nhau của địa hình phải được chỉ định bằng đường viền. Chúng cho thấy độ cao của đất và được ghi lại ở các khoảng đều đặn - thường là 50ft (15m). Mỗi điểm trên vành đai của đường viền là giả thuyết ở cùng độ cao, được chỉ ra bằng một số (bằng feet hoặc mét). Điều này cho bạn biết mực nước biển cao như thế nào . Nói chung, đường viền gần nhau hơn cho thấy một dốc dốc. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý đến quy mô của bản đồ của bạn để bạn không đánh giá thấp hoặc đánh giá thấp gradient.

 Đọc chìa khóa của bản đồ


Chìa khóa sẽ giải thích những ký hiệu nào được sử dụng trên bản đồ đề cập đến. Chúng sẽ đại diện cho một loạt các cấu trúc nhân tạo và tự nhiên, các loại đất (rừng cây, hoán đổi hoặc bãi biển, ví dụ), sông và nước. Có một số tính năng không được mô tả về quy mô. Chẳng hạn, đường xá, đường dẫn và đường thuỷ thường có chiều rộng tiêu chuẩn có thể không đại diện cho các phép đo chính xác của chúng.

Tìm hiểu sơ đồ lưới


Bản đồ sẽ có các đường lưới ngang và dọc mà chia bản đồ thành các ô vuông. Phân chia này dựa trên kinh độ và vĩ độ hoặc có thể là cá nhân với cơ quan lập bản đồ cụ thể. Lưới sẽ cho phép bạn nhanh chóng xác định khoảng cách, vì chúng thường ở quy mô toàn diện (ví dụ, khoảng cách từ trái sang phải thường là 1 km). Những lưới này cũng sẽ cho phép bạn giải thích chính xác những điều khác.


 Định hướng bản đồ của bạn


Điều quan trọng cần nhớ là các lưới trên bản đồ không nhất thiết chỉ ra phía bắc và nam, mặc dù chúng có thể cung cấp một chỉ dẫn sơ bộ về điều này. Bạn cũng cần phải lưu ý rằng la bàn của bạn không chỉ về phía bắc đúng, mà là từ bắc. Hầu hết các bản đồ cũng sẽ chỉ ra từ bắc. Sự sai lệch giữa các vị trí này có thể giúp bạn lập bản đồ theo cách của bạn trên toàn cảnh, cũng như lưu ý đến môi trường xung quanh của bạn liên quan đến các đối tượng địa lý trên bản đồ.

Xem thêm: Sử dụng bản đồ để xem được vị trí của bạn bằng những mẹo sau

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon