Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Kĩ năng địa lý


Phân tích thông tin địa lý liên quan đến việc tìm kiếm mẫu, mối quan hệ và kết nối. Khi học sinh phân tích và giải thích thông tin, các mô hình hoặc quy trình có ý nghĩa xuất hiện. Sau đó họ có thể tổng hợp các quan sát của họ thành những lời giải thích mạch lạc. Học sinh nên lưu ý các mối liên hệ và sự tương đồng giữa các khu vực, nhận dạng các mẫu và rút ra suy luận từ bản đồ, đồ thị, sơ đồ, bảng và các nguồn khác. Sử dụng số liệu thống kê cơ bản, sinh viên có thể tìm kiếm xu hướng, mối quan hệ và trình tự.

Sử dụng và tìm nơi bán bản đồ  thế giới để có cái nhìn tổng quan nhất.

Phân tích địa lý liên quan đến quá trình tư duy khác nhau. Đôi khi rất khó để tách riêng các quy trình liên quan đến việc tổ chức thông tin địa lý từ các thủ tục được sử dụng để phân tích nó; Hai quá trình diễn ra đồng thời trong nhiều trường hợp. Nhưng trong các trường hợp khác, phân tích sau thao tác dữ liệu thô thành một hình thức dễ hiểu và dễ sử dụng.


Ngoài ra, họ có thể nghiên cứu bảng biểu và đồ thị để xác định xu hướng và mối quan hệ giữa các mục; Thăm dò dữ liệu thông qua các phương pháp thống kê để xác định xu hướng, trình tự, tương quan, và các mối quan hệ; Và kiểm tra văn bản và tài liệu để giải thích, giải thích, và tổng hợp các đặc tính. Tất cả học sinh cần phải phát triển các kỹ năng phân tích này.

Công cụ số cung cấp thêm cách để phân tích dữ liệu không gian. Ví dụ, một màn hình không gian GIS có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu địa lý. Nhiều lớp dữ liệu có thể tiết lộ mối quan hệ hoặc các xu hướng như là một phần của phân tích. Những quá trình phân tích sau đó có thể dẫn đến câu trả lời cho những câu hỏi mà trước hết đã thúc đẩy một cuộc điều tra và sự phát triển của các mô hình địa lý và khái quát hóa.

Có khả năng phân tích thông tin địa lý cho phép học sinh tham gia vào việc nghiên cứu địa lý bằng cách sử dụng phương pháp phân tích để giải thích và đánh giá thông tin địa lý. Sử dụng kỹ thuật phân tích chính xác và các phương pháp luận là rất cần thiết trong điều tra địa lý.

Biểu đồ cột, cột, đường thẳng, khí hậu và tỷ lệ

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon