Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Lợi ích của việc lập bản đồ quy trình nghiệp vụ




Lập bản đồ quá trình nghiệp vụ là phân tích chiến lược để xác định và tạo ra một mô tả trực quan dòng chảy quy trình của các khu vực khác nhau của một tổ chức. Ví dụ, chu trình chuỗi cung ứng là một quá trình mở rộng bắt đầu với lựa chọn nhà cung cấp, chuyển sang mua sắm, sản xuất và kiểm soát chất lượng và kết thúc với phân phối hàng hóa. Lập bản đồ quy trình nghiệp vụ mang lại lợi ích cho các tổ chức muốn giảm chi phí và nâng cao hiệu quả. Xem ngay các thông tin các bản đồ khác tại đây

1.Giải quyết vấn đề


Nó không phải là không phổ biến cho một doanh nghiệp để nhận ra sự kém hiệu quả trong hoạt động của mình. Ví dụ, một báo cáo tài chính có thể chỉ ra rằng nhân viên trong một đơn vị cụ thể đã bắt đầu làm việc với số giờ làm thêm cao bất thường. Ngoài ra, một báo cáo bán hàng có thể chỉ ra rằng các đơn đặt hàng của khách hàng đang bị trì hoãn vô cùng. Quản lý phải xác định nhanh chóng giải quyết các vấn đề như vậy. Lập bản đồ quy trình nghiệp vụ có thể cực kỳ hữu ích trong việc hoàn thành nhiệm vụ này.

Việc lập bản đồ quy trình kinh doanh tạo ra một mô tả quá trình thị giác. Điều này có thể được thông qua việc trình bày tỉ mỉ các biểu đồ và biểu đồ luồng hoặc với một bộ sưu tập đơn giản của thẻ ghi nhiều màu. Trong cả hai trường hợp, khía cạnh thị giác của dự án này thường làm cho việc quản lý dễ dàng hơn trong việc xác định sự cố trong quá trình bởi vì họ thực sự có thể thấy đâu là vấn đề xảy ra. Ban quản lý có thể thực hiện cải tiến quy trình.


2. Đào tạo


Lập bản đồ quá trình nghiệp vụ cũng có lợi cho các công ty khi đào tạo nhân viên, người tiêu dùng hoặc các nhà cung cấp dịch vụ. Ví dụ, nhiều tổ chức quản lý định hướng thuê mới. Trong những cuộc hội thảo này, gần đây các nhân viên thuê được hướng dẫn về các ins and outs của doanh nghiệp. Mặc dù sổ tay nhiều trang hoặc hướng dẫn đào tạo có thể bao gồm tất cả các nhân viên thông tin cần đạt được thành công, những người mới tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về sơ đồ quy trình nghiệp vụ.

Các từ có thể không có hiệu quả khi giải thích cấu trúc quy trình chuỗi cung ứng của một công ty quốc tế cho các thành viên nhóm mới. Kích thước của tổ chức có thể không thể hình dung được. Các biểu đồ và biểu đồ được tạo ra thông qua quá trình lập bản đồ quy trình nghiệp vụ cho phép nhân viên mới nắm bắt được dòng chảy quy trình chuỗi cung ứng chính xác hơn.

3. Thực hành tốt nhất


Các doanh nghiệp sử dụng lập bản đồ quy trình nghiệp vụ được hưởng lợi từ khả năng xác định các phương pháp hay nhất mà họ có thể thực hiện trên toàn công ty. Ví dụ, khi xem xét sơ đồ quy trình nghiệp vụ, nhóm quản lý cấp cao của công ty có thể nhận ra rằng các phòng ban có các chương trình khuyến khích, chẳng hạn như nhân viên của tuần, có năng suất cao hơn những bộ phận không làm. Do đó, họ có thể chọn cung cấp các khuyến khích cho nhân viên trong toàn công ty.


Xem thêm : http://bandothegioi360.blogspot.com/2017/09/ung-dung-cua-ban-o-trong-oi-song-nhu-nao.html 


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon