Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Địa lý vật lý

Địa lý vật lý được định nghĩa là 1 dạng định nghĩa của địa lý bao gồm việc nghiên cứu các đặc trưng tự nhiên và hiện tượng (hoặc các quá trình) trên Trái Đất.

Địa lý vật lý

Địa lý vật lý

Địa lý vật lý 

Địa lý vật lý có thể được chia thành nhiều nhánh khác nhau:

Địa hình: Điều này liên quan đến việc nghiên cứu các đặc điểm địa hình và địa hình địa lý trên trái đất. Khoa học giúp làm sáng tỏ các khía cạnh khác nhau liên quan đến địa mạo trên trái đất như lịch sử và động lực học của chúng. Địa mạo cũng cố gắng để dự đoán những thay đổi trong tương lai về các đặc tính vật lý của trái đất.

Bạn muốn tìm hiểu về địa hình có thể mua bản đồ thế giới ở đâu uy tín để tham khảo.

Khoa học sông băng : lĩnh vực địa lý vật lý này đề cập đến nghiên cứu sự liên động lực của các sông băng và những ảnh hưởng của chúng đối với môi trường của hành tinh. Do đó, sông băng liên quan đến nghiên cứu bao gồm các sông băng núi cao và các sông băng lục địa. Địa chất băng, thủy văn tuyết, ... là một số lĩnh vực nghiên cứu khí hậu.

Dương hải: Vì các đại dương chiếm 96,5% lượng nước của Trái đất, một lĩnh vực hải dương học đặc biệt cần được dành cho nghiên cứu đại dương. Khoa học về hải dương học bao gồm các vấn đề địa chất địa chất (nghiên cứu các khía cạnh địa chất của đáy biển, núi, núi lửa, vv), hải dương học (nghiên cứu đời sống biển và các hệ sinh thái đại dương), hải dương học hóa học (nghiên cứu về thành phần hóa học của Nước biển và những ảnh hưởng của nó đối với các dạng sinh vật biển), hải dương học (nghiên cứu các chuyển động của đại dương như sóng, dòng, vv)

Hydrology: Đây là một khía cạnh quan trọng khác của địa lý vật lý. Hydrology đề cập đến việc nghiên cứu các tính chất của tài nguyên nước của Trái đất và động thái chuyển động của nước liên quan đến đất đai. Các lĩnh vực bao gồm nghiên cứu của các sông, hồ, sông băng và tầng nước ngầm trên hành tinh. Nó nghiên cứu sự chuyển động liên tục của nước từ nguồn này sang nguồn khác, trên và dưới bề mặt trái đất, dưới dạng chu trình thuỷ văn.

Cấu trúc đất : Một ngành khoa học đất, nghiên cứu về các vấn đề về móng liên quan đến việc nghiên cứu các loại đất khác nhau trong môi trường tự nhiên của chúng trên bề mặt trái đất. Lĩnh vực nghiên cứu này giúp thu thập thông tin và kiến ​​thức về quá trình hình thành, cấu trúc đất, kết cấu đất, phân loại, vv

Sinh học: Theo dịch vụ bán bản đồ tại TPHCM biết đây là một lĩnh vực không thể thiếu của địa lý vật lý, địa lý sinh học là nghiên cứu về cách các loài trên Trái Đất phân tán trong không gian địa lý. Nó cũng đề cập đến việc phân bố các loài trong thời gian địa chất. Mỗi khu vực địa lý có hệ sinh thái độc đáo riêng của nó và sinh học học khám phá và giải thích các hệ sinh thái như vậy liên quan đến các đặc điểm địa lý vật lý. Các ngành khác nhau của địa sinh học tồn tại như zoogeography (phân bố địa lý của động vật), phytogeography (phân bố địa lý của thực vật), địa sinh học lưỡng cư (nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến các hệ sinh thái bị cô lập), vv

Địa lý lịch sử: 1 phần địa lý vật lý này khảo sát các đặc tính địa lý tại các thời điểm khác nhau trong lịch sử địa chất của Trái đất. Nó giúp các nhà địa lý học đạt được kiến ​​thức về các vị trí lục địa và kiến ​​tạo kiến ​​tạo mảng được xác định bằng cách nghiên cứu các từ kỷ cổ học và các hóa thạch hóa thạch.

Khí hậu học: Nghiên cứu khoa học về khí hậu, khí hậu học là một lĩnh vực rất quan trọng của nghiên cứu địa lý trong thế giới ngày nay. Nó kiểm tra tất cả các khía cạnh liên quan đến khí hậu địa phương hoặc địa phương hoặc môi trường vĩ mô hoặc toàn cầu. Bán bản đồ Việt Nam được biết nó cũng bao gồm việc xem xét tác động của xã hội loài người đối với khí hậu và ngược lại.

Khí tượng học: Lĩnh vực địa lý vật lý này liên quan đến việc nghiên cứu các mô hình thời tiết của một nơi, các quá trình khí quyển và các hiện tượng ảnh hưởng đến thời tiết.

Địa lý môi trường: Còn được gọi là địa lý tổng hợp, lĩnh vực địa lý vật lý này khảo sát sự tương tác giữa con người (cá nhân hoặc xã hội) với môi trường tự nhiên của chúng từ góc độ không gian. Địa lý môi trường là khoảng cách giữa địa lý và địa lý vật lý và có thể được coi như sự hợp nhất của nhiều lĩnh vực địa lý vật lý và địa lý của con người.

Địa lý ven biển: Địa lý ven biển là một lĩnh vực chuyên môn về địa lý vật lý cũng bao gồm việc nghiên cứu về địa lý của con người. Nó đề cập đến nghiên cứu về giao diện năng động giữa đất duyên hải và biển. Các quá trình vật lý hình thành cảnh quan ven biển và ảnh hưởng của biển trong việc kích hoạt các sửa đổi cảnh quan được kết hợp trong nghiên cứu về địa lý duyên hải. Nghiên cứu cũng liên quan đến sự hiểu biết về cách cư trú của con người ở các vùng ven biển ảnh hưởng đến các dạng đất và hệ sinh thái ven biển.

Sinh thái cảnh quan: Khoa học sinh thái cảnh quan đề cập đến việc nghiên cứu xem các cảnh quan khác nhau trên trái đất ảnh hưởng như thế nào đến quá trình sinh thái và hệ sinh thái trên hành tinh. Nhà địa lý người Đức Carl Troll được coi là người sáng lập ra lĩnh vực địa lý vật lý này.

In bản đồ Thế giới ở đâu chất lượng mong rằng bạn sẽ tìm được các thông tin cần thiết. Để bổ sung cho kiến thức địa lý của mình.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon