Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Địa lý con người

Địa lý của con người là một nhánh của địa lý liên quan đến việc nghiên cứu về cách xã hội con người bị ảnh hưởng bởi bề mặt và môi trường của trái đất. Và những hoạt động nhân học tác động lên hành tinh như thế nào. Địa lý con người tập trung vào nghiên cứu sinh vật tiến hóa nhất của hành tinh: con người và môi trường.

Địa lý con người
Địa lý con người
Địa lý con người
Chi nhánh địa lý này có thể được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau dựa trên trọng tâm của nghiên cứu:

Địa lý dân số: Một bộ phận địa lý của con người, địa lý dân số đề cập đến nghiên cứu về tính chất của một địa điểm xác định sự phân bố, tăng trưởng, thành phần và di cư của quần thể con người.
Bạn có thể mua bản đồ Việt Nam khổ lớn ở đâu với chuyên đề dân số.

Địa lý lịch sử: Địa lý lịch sử làm sáng tỏ những cách mà hiện tượng địa lý thay đổi và tiến triển theo thời gian. Mặc dù nó được coi là một lĩnh vực phụ của địa lý của con người, nó cũng tập trung vào một số khía cạnh của địa lý vật lý. Địa lý lịch sử cố gắng tìm hiểu tại sao, như thế nào và khi nào một địa điểm hoặc vùng trên trái đất thay đổi và ảnh hưởng của những thay đổi đó đối với xã hội loài người.

Địa lý văn hoá: Địa lý văn hoá khám phá cách thức và lý do tại sao các sản phẩm văn hoá và định mức khác nhau với không gian và địa điểm. Địa lý tôn giáo, địa lý ngôn ngữ ... là một trong những trường con của địa lý văn hoá.

Địa lý kinh tế: Một khía cạnh quan trọng của địa lý nhân văn, địa lý kinh tế bao gồm nghiên cứu về hoạt động kinh tế của con người được đặt, phân phối và tổ chức theo vị trí và không gian địa lý. Địa lý tiếp thị và giao thông vận tải có thể được coi là các lĩnh vực địa lý kinh tế. Để hiểu về địa lý kinh tế thường chúng ta mua bản đồ thế giới ở đâu với chuyên đề về kinh tế.

Địa lý chính trị: lĩnh vực quan trọng về địa lý của con người liên quan đến ranh giới chính trị của các nước trên thế giới và sự phân chia đất đai và các nguồn lực giữa các quốc gia. Nó cũng đề cập đến cách các cấu trúc không gian tác động lên các chức năng chính trị và ngược lại. Địa lý quân sự, địa lý cử tri, địa chính trị là một số lĩnh vực địa lý chính trị.

Địa lý y tế: Bán bản đồ Việt Nam khổ lớn được biết đây là một kỷ luật phụ của địa lý nhân văn, địa lý y tế tập trung vào ảnh hưởng của vị trí địa lý và đặt sức khoẻ và hạnh phúc của con người. Nó có xu hướng tiếp cận đối tượng của sức khoẻ con người từ góc độ toàn diện bao gồm ảnh hưởng của xã hội và không gian về sức khoẻ và bệnh tật.

Địa lý phát triển: Chi nhánh địa lý của con người khám phá chất lượng cuộc sống và mức sống của cư dân trên thế giới và cố gắng hiểu tại sao và tại sao các tiêu chuẩn như vậy thay đổi theo vị trí và không gian.

Địa lý định cư: Địa lý định cư cố gắng khám phá một phần bề mặt trái đất bao gồm các khu định cư của con người. Đây là nghiên cứu về các khu định cư đô thị và nông thôn, cơ cấu kinh tế, cơ sở hạ tầng ... và sự năng động của các mô hình định cư của con người liên quan đến không gian và thời gian.

Địa hình động vật: Địa lý động vật có thể được xem như là một tiểu lĩnh vực địa lý của con người, có liên quan chặt chẽ đến ngành địa lý môi trường của địa lý vật lý. Nó bao gồm nghiên cứu về các thế giới đời sống của các động vật trên trái đất và sự phụ thuộc lẫn nhau giữa con người và các động vật khác.

Cần in bản đồ Việt Nam khổ lớn ở đâu với các chuyên đề để hiểu thêm về địa lý con người.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon