Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Địa lý là gì, quá trình nguyên cứu địa lý và phát triển

Địa lý là thuật ngữ được bắt nguồn trực tiếp từ một thuật ngữ Hy Lạp có nghĩa là "mô tả về trái đất". Quá trình phát triển địa lý gắn liền với bản đồ.

Hiện nay để mua bản đồ thế giới khổ lớn ở đâu đã không còn khó như trước nữa.

ĐỊA LÝ LÀ GÌ?
Địa lý là gì, quá trình nguyên cứu địa lý và phát triển.
Địa lý là gì, quá trình nguyên cứu địa lý và phát triển.
Có rất nhiều nguồn gốc có mục đích như vị trí địa lý từ, mặc dù nó có thể đến từ tiếng Hy Lạp, geographia , đó là nguồn gốc của một từ tiếng Pháp geographie và Latin geographia là tốt. Ngày nay nó được định nghĩa là nghiên cứu địa hình, địa hình, và bầu khí quyển của trái đất. Điều này sẽ bao gồm các sông, hồ, đại dương, núi, và đất của đất.

Nghiên cứu cũng bao gồm người, sử dụng đất và các ngành công nghiệp như trong nhân khẩu học. Có rất nhiều về địa lý bao gồm bản đồ, nhưng các bản văn cổ và bản đồ chỉ ra rằng thực tế là bản đồ địa lý đã đi trước địa lý trong thế giới cổ đại.

Hiện nay đầu hết các địa điểm đều được mô tả dưới bản đồ. Với nhiều nhà cung cấp các loại bản đồ như.

Các nhà Địa lý nổi bật

Người Babylon là những người vẽ bản đồ đầu tiên nhưng người Hy Lạp là những người địa lý đầu tiên. Đây là những người mà khoa học nợ vì sự đóng góp của họ vào địa lý. Eratosthenes là người đầu tiên đơn giản hóa khoa học địa lý với các tác phẩm của ông về kinh độ và vĩ độ. Nhà địa lý học thế kỷ 12 Al Idrisi đã lập bản đồ Bắc Phi và Á-Âu với lịch sử của các dân tộc và các nền văn hoá trong những khu vực này.

Nhà tự nhiên học Alexander năm 18 tuổi Alexander Humboldt đã viết Kosmos , một cuốn sách về địa lý và khoa học tự nhiên. Một học giả thuộc thế kỷ 18, Emmanuel Kant, người Đức được biết đến vì đã điều trị địa lý như một khoa học trí tuệ. Thế kỷ 19 Carl Ritter, cũng của Đức , là một trong những nhà địa lý quan trọng nhất trong lịch sử.

Lịch sử địa lý

Trong Hy Lạp cổ đại , Eratosthenes được cho là người đặt ra từ "địa lý". Những cuốn sách đầu tiên về đề tài này được cho là Iliad của nhà Homer và The Odyssey. Thales triết gia được ghi nhận với việc đặt nền tảng cho việc nghiên cứu về địa lý.

Nhưng tất cả những điều này được trước bởi các Babylon cổ đại, những người đã làm bản đồ thế giới đầu tiên vào thế kỷ 9 trước Công nguyên. Một trong số đó là Imago Mundi, cho thấy Asyria, Babylon và Urartu ở giữa Oceanus.

Nó mô tả thêm bảy hòn đảo xung quanh cùng một đại dương. Trong khi đó, người Phoenicians đã có nhiều kiến ​​thức về địa lý hơn do sự lưu thông của lục địa châu Phi.

Kỹ thuật in bản đồ

Kỹ thuật địa lý là công cụ quan trọng giúp giải thích dữ liệu mà các nhà địa lý cần cho công việc cụ thể của họ. Bản đồ học dẫn trong khía cạnh này khi nó đi trước địa lý trong khám phá và phát triển tương ứng.

Vào năm 1500 TCN, thủy thủ Polynesia đã sử dụng vỏ và gậy để xác định vị trí của thuyền trong đại dương. Polynesian chuyển hướng là về các phong trào sao, tốc độ sóng biển và hướng, biển và bầu trời màu sắc, đám mây nhóm trên đảo, và chuyến đi động vật hoang dã được quan sát dựa trên mùa. 

Hiện nay vệ tinh quay quanh trái đất giúp các nhà điều hành xác định chính xác vị trí và điểm đến của họ ở bất cứ nơi nào trên hành tinh. Các kỹ thuật khác bao gồm cảm biến, hình ảnh vệ tinh, và các hệ thống thông tin dữ liệu máy tính được gọi là Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS). Chúng được sử dụng bởi các chính phủ, các tổ chức.

Bạn cần mua bản đồ việt nam cỡ lớn ở đâu để biết thêm về địa lý. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon