Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Lịch sử địa lý

Thuật ngữ địa lý được đặt ra bởi những người Hy Lạp cổ đại. Những người không chỉ tạo ra các bản đồ chi tiết và các vùng lân cận. Mà còn làm sáng tỏ lý do tại sao và làm thế nào các hình thái xã hội con người và tự nhiên khác nhau từ nơi này đến nơi khác trên trái đất. Sau đây là lịch sử địa lý để bạn hiểu hơn về điạ lý.

Lịch sử địa lý


Lịch sử địa lý

Lịch sử Địa lý 

Qua thời gian, di sản phong phú của địa lý đã tạo ra một cuộc hành trình quan trọng đến những tâm trí Hồi giáo sáng sủa. Thời kỳ vàng Hồi giáo đã chứng kiến ​​những tiến bộ đáng kinh ngạc trong khoa học địa lý. 

Các nhà địa lý Hồi giáo được ghi nhận với những khám phá đột phá. Các vùng đất mới đã được khám phá và hệ thống bản đồ dựa trên lưới điện đầu tiên của thế giới được phát triển.

Nền văn minh Trung Quốc cũng đóng góp một cách thiết thực cho sự phát triển của địa lý sớm. La bàn, một trợ giúp du lịch do người Trung Quốc lập ra, đã được các nhà thám hiểm Trung Quốc sử dụng để khám phá những điều chưa biết.

Một chương lịch sử mới của địa lý mở ra trong "Age of Discovery", một giai đoạn trùng với thời Phục hưng châu Âu. Một mối quan tâm mới về địa lý đã được tái tạo trong thế giới Châu Âu. 

Marco Polo , người du lịch thương gia người Venice, đã hướng dẫn Thế Kỳ Thăm dò mới này. Lợi ích thương mại trong việc thiết lập các liên hệ thương mại với các nền văn minh giàu có của châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ đã trở thành lý do chính để đi du lịch trong thời kỳ này. 

Người châu Âu tiến lên phía trước mọi hướng, khám phá những vùng đất mới, những nền văn hoá độc đáo và kỳ quan thiên nhiên trong tiến trình. Họ cũng bắt đầu tập trung các vùng đất mới. 

Tiềm năng to lớn của địa lý để định hình tương lai của nền văn minh của con người đã được công nhận và trong thế kỷ 18, Địa lý được giới thiệu như là một ngành học về trình độ. 

Dựa trên kiến ​​thức về địa lý, xã hội loài người đã phát hiện ra những cách thức và phương tiện mới để vượt qua những thách thức do tự nhiên và nền văn minh của con người phát triển ở khắp nơi trên thế giới. 

Trong thế kỷ 20, nhiếp ảnh trên không, công nghệ vệ tinh, các hệ thống máy tính và phần mềm tinh vi đã thay đổi hoàn toàn định nghĩa về địa lý và làm cho nghiên cứu về địa lý toàn diện hơn và chi tiết hơn.

Bản đồ luôn là mang đến sự hấp dẫn đối với nhiều người. Mua bản đồ thế giới ở đâu chất lượng uy tín.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon